TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG, CHỐNG MA TÚY
Lượt xem: 304

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG, CHỐNG MA TÚY

Những năm qua tệ nạn ma tuý ở Việt Nam và các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới đang là một hiểm hoạ có xu hướng gia tăng, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh của đất nước trật tự, an toàn của xã hội. Ma tuý là nguyên nhân chính và trực tiếp dẫn đến lây nhiễm HIV/AIDS – căn bệnh mà hiện nay chưa có thuốc chữa. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của cộng đồng dân cư, toàn xã hội.

Description: https://storage-vnportal.vnpt.vn/ndh-ubnd/sitefolders/huyenmyloc/5769/anh-tuyen-truyen-ma-tuy.jpg

          Hiện nay ma túy xuất hiện rất nhiều loại như: Heroin, cần sa, ma tuý cỏ, ma tuý đá, thuốc lắc, viên ma túy tổng hợp, bóng cười... các đối tượng buôn bán ngụy trang rất tinh vi và có nhiều thủ đoạn lôi kéo người sử dụng dẫn đến gây nghiện. Đáng báo động, đối tượng sử dụng ma túy có xu hướng trẻ hoá, tập trung ở độ tuổi thanh niên, sinh viên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh.

         Nguy hiểm hơn, một số người có quan niệm sai lầm cho rằng sử dụng thuốc lắc hay ma túy đá, ma tuý cỏ, bóng cười là để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp, chỉ gây hưng phấn tức thời nhằm giải trí cho vui, chứ không gây nghiện mà không biết rằng nó tác động trực tiếp đến hệ thần kinh gây ảo giác: Chém giết người vô cớ, cuồng dâm, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi của mình; nó tàn phá sức khoẻ, suy kiệt thể chất và suy giảm khả năng tình dục, dẫn đến vô sinh, các cơ quan nội tạng sẽ nhanh chóng suy yếu, kiệt quệ; nó tàn phá hệ thần kinh và hủy hoại não bộ ……

         Đối tượng buôn bán ma túy thường dụ dỗ các em học sinh, sinh viên bằng cách cho hút không mất tiền, khi đã nghiện thì các em sẽ trở thành công cụ để chúng kiếm tiền, đưa vào con đường: trộm cắp, cướp giật, mua bán, vận chuyển ma túy.

        Nghiện ma túy là nguyên nhân làm gia tăng những tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người nghiện không từ một hành vi nào để kiếm tiền; Nghiện ma túy là nguyên nhân làm lây lan bệnh dịch HIV/AIDS trong cộng đồng thông qua việc tiêm chích ma túy, sử dụng chung bơm kim tiêm và quan hệ tình dục không an toàn do say thuốc lắc và là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tệ nạn mại dâm; gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng, an ninh trật tự, an toàn xã hội và các hậu quả tác hại do tệ nạn ma túy gây ra. 

         Đề nghị nhân dân hãy tích cực tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma túy bằng các hành động thiết thực như giáo dục thành viên trong gia đình, thân nhân về tác hại của ma tuý và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma tuý;

         Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn thành viên trong gia đình đã mắc tệ nạn ma tuý, khi phát hiện các hành vi mua bán, sử dụng, trồng cây có chưa chất ma tuý cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền.

        Tham gia, hỗ trợ hoạt động cai nghiện ma tuý tại các cơ sở cai nghiện và tại cộng đồng;

        Theo dõi, giúp đỡ người đã cai nghiện ma tuý hoà nhập cộng đồng, phòng chống tái nghiện;

        Vì tương lai của bản thân và gia đình, vì thế hệ mai sau, vì sự tồn vong của dân tộc. Tham gia phòng chống ma tuý là bảo vệ chính bạn, gia đình và xã hội.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

K/T CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Lê Văn Dân

 

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Tân - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang