Nghĩa Tân tổ chức Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
Lượt xem: 27

Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

          Cứ đến tháng 3 hàng năm, hòa chung với sắc xuân tươi đẹp là ngày lễ truyền thống của tất cả các chị em trên toàn thế giới. Đây là dịp để chúng ta cùng nhìn lại những đóng góp to lớn của phái đẹp đối với sự phát triển của đất nước cũng như tri ân đến những hy sinh vất vả của các chị em phụ nữ. Ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

          Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Ngay từ buổi đầu lập nước cho đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, lịch sử lại ghi nhận hàng vạn tấm gương phụ nữ như Bà Trưng, Bà Triệu, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thị Hồng Gấm… không ngại gian khổ, không tiếc máu xương, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Phụ nữ không chỉ chiến đấu anh hùng mà còn lao động cần cù, chịu thương, chịu khó để vượt lên cảnh đói nghèo và lạc hậu, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Chính vì thế mà Đảng, Bác Hồ đã phong tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, đó không chỉ là sự khích lệ, động viên mà còn là sự thừa nhận và đánh giá vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam.

anh tin bai

Trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, người phụ nữ ngoài việc thực hiện thiên chức, vai trò, trách nhiệm của mình ở gia đình còn không ngừng học hỏi, rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có tri thức, có kỹ năng sống, có sức khoẻ tốt nhằm tiếp cận, nắm bắt kịp thời kiến thức khoa học, kiến thức thực tiễn để phục vụ công tác, tự lập, tự chủ bản thân.

anh tin bai

          Thời gian qua, các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên địa bàn xã Nghĩa Tân đã trở thành hoạt động thường xuyên, đầy ý nghĩa nhằm biểu dương các chị, các mẹ có nhiều đóng góp trong phong trào “5 không 3 sạch”; trong “cuộc vận động xây dựng gia đình văn hoá”, tạo nên những hoạt động thiết thực trong công tác xây dựng đời sống văn hóa tại cộng đồng dân cư.

anh tin bai

Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Tân triển khai các phong trào, hoạt động. Tham gia cuộc thi “Áo dài” do Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng phát động; Phát động chương trình trồng 1 triệu cây xanh nhân dịp Xuân Giáp Thìn. Tổ chức lồng ghép sinh hoạt hội viên, nói chuyện chuyên đề về phụ nữ và bình đẳng giới; Tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị các cấp; Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện; gặp mặt, thăm hỏi động viên, tặng quà, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

anh tin bai

Ngày 8 tháng 3 nữa lại về - Ngày Quốc tế Phụ nữ - là ngày để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho các bà, các mẹ, các chị, các cô... Xin kính chúc các bà, các mẹ, các cô, các chị có một ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. 

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Tân - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang