XÃ NGHĨA TÂN TỔ CHỨC LỄ MỪNG THỌ NĂM 2024
Lượt xem: 57

Trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi của xã Nghĩa Tân luôn được cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn, xóm quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời, nhiều hội viên người cao tuổi đã đi đầu trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, tham gia các Câu lạc bộ; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Trong không khí ấm áp đầu xuân, sáng ngày 14/02/2024 (tức ngày 05 tháng giêng năm Giáp Thìn), tại nhà văn hóa xã, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi xã Nghĩa Tân tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 137 cụ được mừng thọ trong năm 2024.

Mở đầu lễ mừng thọ là chương trình giao lưu văn hóa – văn nghệ do các cụ trong Câu lạc bộ Hội người cao tuổi xã nghĩa Tân thể hiện với ý nghĩa sống vui, sống khỏe, sống có ích.

anh tin bai
anh tin bai

Tặng quà, chúc mừng các cụ được mừng thọ, chúc thọ đầu xuân Giáp Thìn, đồng chí Lương Ngọc Phú – Bí thư Ban chấp hành đảng bộ xã chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh. Buổi lễ mừng thọ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm.

anh tin bai

Tại lễ mừng thọ, thay mặt cho Đảng ủy, chính quyền địa phương Đ/c Lương Ngọc Phú – Bí thư đảng ủy; Đ/c Lương Thanh Chiến – Chủ tịch UBND tặng quà, trao giấy mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà. Lễ chúc thọ, mừng thọ đã trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ kính lão, trọng thọ.

anh tin bai
anh tin bai

Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Tân - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang