UBND huyện tổ chức tổng kết sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015, triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2016; tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
Lượt xem: 226
Ngày 2-6-2016, UBND huyện tổ chức tổng kết sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015, triển khai nhiệm vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2016; tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tìm- Bí thư Huyện ủy, Trần Văn Chinh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Mai Văn Quyết- Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015 diễn ra trong điều kiện có nhiều khó khăn, nguồn nước đầu vụ thấp ảnh hưởng đến tiến độ làm đất, lượng mưa theo thời điểm cao gây ngập úng trên diện rộng làm ảnh hưởng lớn đến diện tích cây vụ đông của huyện. Nhưng với sự cố gắng của cán bộ và nhân dân toàn huyện, từng bước khắc phục khó khăn đạt được một số kết quả quan trọng: Toàn huyện gieo cấy 10.394 ha lúa mùa, năng xuất đạt 51,52 tạ/ha; 18 đơn vị tổ chức gieo sạ, diện tích sạ ngày một tăng, số đơn vị tổ chức phương thức cấy lúa mùa không làm đất tiếp tục được mở rộng. Mô hình lúa chét xuân với diện tích 80 mẫu tại đội 3, đội 10 xã Hải Tây cho năng suất trung bình từ 150-155 kg/sào  đã tăng hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân với ưu điểm giảm công lao động và tiền giống. Diện tích trồng cây vụ đông toàn huyện đạt 2.683ha, dưới chân ruộng 2 lúa là 538 ha (trong đó: Ngô 334ha, Cà chua 388ha, Bí xanh 252 ha, đậu tương 125 ha, khoai lang 134ha, rau màu khác 1.450 ha). Cây cà chua tiếp tục duy trì, phát triển ổn định và có diện tích trồng lớn nhất là 388 ha, trong đó dưới chân ruộng 2 lúa 104 ha. Các đơn vị có diện tích lớn như Hải Tây 76 ha, Hải Phú 64,6ha, Hải Xuân 48ha, Hải Cường, Hải Hòa 40 ha, Hải Lý 20,5 ha... Đây là năm cà chua có giá ổn định từ đầu đến cuối vụ, năng suất cà chua trung bình từ 0,8 đến 1,2 tấn/sào cho thu nhập 4,8 đến 7,2 triệu đồng/sào.

Về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên cuộc bầu cử ở huyện đã được triển khai đồng bộ, thực hiện đúng quy trình của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của Ban chỉ đạo Bầu cử huyện, của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn. Cuộc bầu cử đã đạt kết quả, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Cơ bản bầu đủ số lượng đại biểu các cấp theo quy định, cơ bản đảm bảo cơ cấu, thành phần đại biểu, chất lượng đại biểu được nâng lên so với các nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao (99,83%). Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện biểu dương những cố gắng của  huyện trong năm 2015 đã giành thắng lợi toàn diện trong vụ mùa, vụ đông cả về diện tích, năng suất, sản lượng, chất lượng cũng như giá trị hiệu quả kinh tế, cả về trồng trọt và chăn nuôi. Đặc biệt huyện đã tập trung chỉ đạo sát sao thời vụ, chủ động phương án tưới tiêu phục vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông ngay từ đầu vụ. Xây dựng được các mối liên kết trong cung ứng vật tư, bao tiêu sản phẩm góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu 1 số xã, thị trấn cần nâng cao trách nhiệm, thể hiện rõ vai trò của Ban nông nghiệp trong chỉ đạo và tổ chức sản xuất. Nhiều mô hình, tiến bộ kỹ thuật mới có hiệu quả cao nhưng chưa được nhân nhanh ra diện rộng như mô hình trồng ngô theo phương thức không làm đất, phương thức sản xuất lúa chét vụ xuân, gieo sạ, làm đất bằng máy công suất lớn, thu hoạch bằng máy gặt đập liện hợp...

Các đồng chí cũng nhấn mạnh một số công việc cần làm  trong thời gian tới đó là: Các xã, thị trấn cần khẩn trương xây dựng kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2016 cụ thể, sát thực với tình hình thực tế ở địa phương; sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ bảo vệ đất 2 lúa để đầu tư, quy vùng cụ thể hệ thống kênh mương đáp ứng được yêu cầu chống úng đầu vụ, chống hạn cuối vụ cho cây trồng vụ Đông. Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện xây dựng quy trình kỹ thuật thâm canh các cây trồng, phối hợp với trạm Khuyến nông tổ chức các mô hình ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, tổ chức tập huấn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc cho các hộ nông dân, chỉ đạo tốt mạng lưới dự tính, dự báo sâu bệnh, theo dõi dịch bệnh, đề xuất kịp thời các biện pháp phòng dịch đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2015 và cá nhân tập thể đạt thành tích cao trong triển khai, tổ chức thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được UBND huyện tặng giấy khen.

Trần Loan

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Tân - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang